เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
โรงเรียนรัตนศึกษา, อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช, Thailand
หนูจะเป็นเด็กดี..ค่ะ ผมจะเป็นเด็กดี..ครับ

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

พี่วิว น้องวิว ชวนเที่ยวนครศรีฯ(เทศกาลงานเดือนสิบ) ปี2555

แถลงข่าวจัดงานประเพณีสารทเดือนสิบ

     
    
     นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.นศ.เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาลสารทเดือนสิบและกาชาด จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2555 วันที่ 9-18 ตุลาคม 2555         3 ตุลาคม 2555 ที่ศาลาประชาคม โรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีนครศรีธรรมราช
ได้แถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาลสารทเดือนสิบและกาชาดจังหวัดนครศรี ธรรมราช ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 9 -18 ตุลาคม 2555 โดยมี นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.นศ. ปลัดจังหวัด นายก อบจ.นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตำรวจภูธรจังหวัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
 สนง.นครศรีธรรมราช และหอการค้าจังหวัดร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ และกาชาด ประจำปี 2555 ไปสู่ความเป็นสากลมากขึ้น โดยผสมผสานกับงานวัดแบบดั้งเดิม ขณะที่ตำรวจพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยตลอดงานนายเดชา กังสนันท์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาลสารทเดือนสิบและกาชาดจังหวัด นครศรีธรรมราช ประจำปี 2555
ระหว่างวันที่ 9 -18 ตุลาคม 2555 ว่า การจัดงานปีนี้จังหวัดได้ยกระดับงานสู่ความเป็นมาตรฐานสากลมากขึ้น มีการนำอาคารบูธติดแอร์มาให้หน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมภายใน เพื่อให้ผู้ที่เที่ยวชมงานมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการผสมผสานกับรูปแบบงานวัดแบบดั้งเดิม สำหรับกิจกรรมในงานปีนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่หลากหลายขึ้น โดยในวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 08.00 น. มีการบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระราชานุสาวรีย์พระเจ้าศรีธรรมาโศกราช เวลา 20.00 น. พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ เวทีกลางสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด ในส่วนของการอำนวยความสะดวกให้ผู้เที่ยวชมงานมีการสร้างสะพานข้ามคลองชล ประทานให้ประชาชนเดินข้ามไปมาได้
พ.ต.อ.สุทัศน์ ชาญสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในส่วนของการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงานทางตำรวจได้จัดเตรียมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ อาสาตำรวจบ้าน และกองปราบอาสา รวมกว่า 700 นาย เดินปะปนไปกับผู้ที่เที่ยวชมงานเพื่อคอยดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งกองอำนวยการอยู่ในงาน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน คือ โซนวงใน โซนวงกลาง และโซนวงนอก มีการตั้งจุดตรวจหลัก จุดตรวจย่อยตามเส้นทางต่าง ๆ เน้นการพกพาอาวุธทุกชนิด อาชญากรรม
ยาเสพติด อุบัติเหตุ การพนัน และการอำนวยการด้านจราจร ซึ่งมั่นใจว่าปีนี้ทุกปัญหาจะลดน้อยลง
ทั้งการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ การทุบกระจกรถยนต์เพื่อขโมยทรัพย์สิน รวมทั้งการทะเลาะวิวาท
หากประสบเหตุโทรแจ้งเหตุฉุกเฉินได้ที่ โทร.191 ตลอด 24 ชั่วโมง ด้านนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่เที่ยวงานด้วย ถ้าพบเห็นผู้ที่พกพาอาวุธ หรือก่ออาชญากรรมให้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดได้
จะมีรางวัลให้ด้วย จึงขอให้ช่วยเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ด้วย ส่วนกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ต้องตรวจเช็คความพร้อมให้สามารถใช้งานได้ด้วย ทางด้านหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดประกวดนาง สาวนครศรีธรรมราช
     นางสาววาริน ชิณวงศ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีเทศกาลสารทเดือนสิบและกาชาด จังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2555 ระหว่าง
วันที่ 9 -18 ตุลาคม 2555 ว่าการประกวดนางสาวนครศรีธรรมราชในปีนี้ถือว่าเป็นปรากฎการใหม่ เนื่องจากมีสาวงามลูกหลานชาวนครศรีธรรมราชให้ความสนใจสมัครเข้าประกวดมากถึง 62 คน ซึ่งผู้เข้าประกวดทุกคนพูดภาษาใต้ได้ ภายใต้แคมเปญ “แหลงใต้ ไหว้สวย” เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยให้ผู้สมัครทุกคนไปรายงานตัว ณ โรงแรมราวดี ถ.อ้อมค่าย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 6 ตุลาคม เวลา 08.30-09.00 น. เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์กองประกวด จากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์และตัดสินสาวงามตำแหน่ง “ผิวสวยสุขภาพดี” ซึ่งได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล จากนั้นเวลา 11.00 น. มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนรองประทานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากนั้นวันที่ 7 ตุลาคม 2555 ผู้เข้าประกวดทุกคนไปรายงานตัว ณ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว จากนั้นเดินทางไปยังอำเภอปากพนัง เพื่อร่วมกิจกรรมการทำขนมลา ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ณ พระตำหนักประทับแรม อ.ปากพนัง สำหรับการประกวดบนเวทีรอบเปิดตัวในวันที่ 13 ตุลาคม 2555 เวลา 18.00-23.00 น. ณ เวทีสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมประกาศผลตำแหน่งขวัญใจประชาชน และตำแหน่งผิวสวยสุขภาพดี และรอบตัดสินวันที่ 14 ตุลาคม 2555 เวลา 19.00-23.00 น. ณ เวทีกลางสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด มีการประกาศผลตำแหน่งนางสาวนครศรีธรรมราช ประจำปี 2555 และตำแหน่งอื่น ๆ โดยนางสาวนครศรีธรรมราช ได้รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยรางวัล และตั๋วเครื่องบิน ตำแหน่งรองอันดับ 1-4 ได้รับเงินสด 50,000 บาท 30,000 บาท 10,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลและตั๋วเครื่องบิน ส่วนตำแหน่งขวัญใจชาวนครศรีธรรมราช ตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ตำแหน่งหุ่นสวยสุขภาพดี ตำแหน่งชุดแต่กายยอดเยี่ยม ตำแหน่งขวัญใจประชาชน และตำแหน่งผิวสวยสุขภาพดี ได้รับเงินสดตำแหน่งละ 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล

ไม่มีความคิดเห็น: